วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

ระเบิด RGD-5 โผล่ไทย !!!

มาดูหน้าตาของระเบิดชนิดนี้กันนะคะ

เอื้อเฟื้อภาพโดย : https://www.google.co.th/



เอื้อเฟื้อภาพโดย : https://www.google.co.th/

ดูหน้าตาของ RGD-5 แล้วลองมาดูส่วนประกอบและอุปกรณ์ภายใน



รายละเอียดของ  RGD-5
ลักษณะของระเบิดเป็นรูปไข่ พิ้นผิวมีรอยบุ๋ม เล็ก ๆ น้อย ๆ มีโทนสีเขียวหรือสีมะกอก สามารถโยนได้ประมาณ 35 - 45 เมตร (115 148 ฟุต) เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายอยู่ระยะห่างจะได้รับบาดเจ็บขั้นบาดเจ็บมีบาดแผล  สำหรับผู้อยู่ระยะห่าง  3 เมตร (10 ฟุต) จะได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นเสียชีวิต
ผลิตในประเทศรัสเชีย ราคาต้นทุนการผลิตไม่สูง แต่มีประสิทธิภาพการทำลายสูง
RGD-5 (Ruchnaya Granata Distantsionnaya) เป็นระเบิดมือซึ่งถูกออกแบบสร้างขึ้นในสมัย สงครามโลกครั้งที่ 2 โดยสหภาพ โซเวียต ทำการออกแบบและผลิตในปี 1950 
RGD-5 ได้นำมาใช้ในปี 1954 และยังใช้ประจำการในกองทัพประเทศรัสเซีย และมีใช้แพร่หลายใน อิรัก  และประเทศแถบตะวันออกกลาง
ดินระเบิดทีเอ็นที 110 - กรัม  (3.9 ออนซ์)  สะเก็ดระเบิดประมาณ 350 ชิ้น และมีรัศมีอันตราย 25 เมตร (82 ฟุต) น้ำหนักของระเบิด  310 กรัม (11 ออนซ์) โดยปกติ RGD-5 ใช้ประกอบชนวน UZRGM RG-41 , RG-42 และ ระเบิด F1 . RGD-5  DVM-78 นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่ยึดอุปกรณ์การยิงทั้งยังสามารถทำเป็นทุ่นระเบิดโดยประกอบกับชนวน MUV ขึงลวดสะดุด
ปัจจุบันระเบิดนี้ผลิตใน รัสเซีย  บัลแกเรีย , จีน  และ จอร์เจีย .  และมีการพัฒนา RG RGD-5s ผลิตมาเพื่อเจาะเกราะ
URG-N เป็นรูปแบบการพัฒนาของ RGD-5 ผลิตจากหล่อเหล็ก และชนวนมีการพัฒนาสารประกอบของดินระเบิด รูปร่างลักษณะของระเบิดนี้เป็นสีดำมีเครื่องหมายสีขาว
สามารถประกอบ ปืนเล็กยาว AK-47 ของสหภาพโซเวียต ประกอบปากกระบอกปืน AK-47  เตรียมไว้สำหรับการยิงโดยการประกอบ RGD-5 มือระเบิด สามารถยิงระยะหวังผลคือประมาณ 150 เมตร (492 ฟุต)  

ฮั่นแน่ ! จับระเบิดแบบนี้มีสิทธิ์นิ้วขาด พลาดถึงชีวิตนะคะ  ถ้าคุณไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ที่มีความชำนาญและเกี่ยวข้อง........(ระเบิด จำเจ้าของไม่ได้)

https://www.facebook.com/COED.TMAC

 เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อเจอวัตถุระเบิดหรือพบสิ่งต้องสงสัยคาดว่าเป็นวัตถุระเบิด ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทันที เพื่อทำการเก็บกู้และนำไปทำลายต่อไป










ไม่มีความคิดเห็น: