วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ช็อค ! ! ! เจอระเบิดสงครามโลกครั้งที่ 2

ช็อค! ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 บึ้มในเยอรมนี ดับ 1


          ตำรวจเยอรมนีเปิดเผยว่า เชื่อว่าเป็นระเบิดตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่้ 2 หรือราว 70 ปีที่แล้ว เกิดระเบิดขึ้น ภายในเมืองเออร์ส-เคอร์-เชน ทางตะวันตกของเยอรมนี ใกล้กับพื้นที่ก่อสร้าง ทำให้คนขับรถปราบดินเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกนับ 10 คน โดย 2 คนมีอาการสาหัส นอกจากนี้แรงระเบิด ยังทำให้กระจกของอาคาร และสำนักงานที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายอีกด้วย ทั้งนี้ มีการสำรวจพบระเบิดที่ยังไม่ทำงานเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลายครั้งแล้วในเยอรมนี
          
          เกิดเหตุระเบิดซึ่งเกิดจากระเบิดเก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่2 คร่าชีวิตคนงานซึ่งเป็นคนขับรถขุดดินเสียชีวิตไป 1ศพและยังมีบาดเจ็บอีก 8 คน ในจำนวนนี้สาหัส 2 คน ในระหว่างทำงานก่อสร้างในเมืองยุสเคอร์เช่นแรงระเบิดยังทำให้กระจกหน้าต่างของอาคารโดยรอบที่เกิดเหตุแตกกระจายและยังสามารถรับรู้ถึงแรงระเบิดได้แม้จะอยู่ไกลออกไปหลายกิโลเมตรก็ตาม
อุบัติเหตุครั้งนี้ซึ่งเกิดขึ้นในย่านอุตสาหกรรมของเมืองและเกิดขึ้นขณะที่รถขุดดินขุดไปพบระเบิดตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่2 และเกิดระเบิดขึ้นมา พื้นที่ใต้ดินในหลายเมืองของเยอรมนียังคงมีระเบิดซึ่งถูกทิ้งลงมาด้วยฝีมือของกองทัพพันธมิตรและโซเวียตในระหว่างการโจมตีทางอากาศสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ส่วนใหญ่จะถูกปลดชนวนระเบิดขณะที่พบ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเห็นชัดเจนว่า แม้เวลาจะล่วงเลยผ่านไปกี่ปี วัตถุระเบิดยังมีอนุภาพการทำลายล้างยังคงทำงานอยู่ตลอดเวลา เป็นอุทาหรณ์สอนใจว่าระเบิดไม่มีวันหมดอายุ และไม่รู้จักเจ้าของ มันสามารถทำลายชีวิตและทรัพย์สินได้ 

         

ไม่มีความคิดเห็น: