วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปา บึ้ม MK-2 ใส่ที่ทำการพรรคการเมือง ราชบุรี ! !

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2557 สื่อทุกชนิดตีข่าวเรื่อง ระเบิดชนิด M-79 ใกล้บริเวณสวนจตุจักร วันนี้มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอีก แต่คราวนี้ไม่ใช่ระเบิดชนิด M-79 ตามข่าวรายงานว่าพบระเบิดสังหารชนิดขว้าง MK-2 มือระเบิดปาเข้าใสที่ทำการสาขาพรรคประชาธิปตย์  เขตเทศบาลเมือง จังหวัดราชบุรี  เป็นความโชคดีระเบิดไม่ทำงาน

มาดูหน้าตาของระเบิด MK-2

เอื้อเฟื้อภาพโดย : https://www.google.co.th


เอื้อเฟื้อภาพโดย : พันเอก ดร.สุชาต จันทรวงศ์
หัวหน้าส่วนประสานการปฏิบัติและประเมินผล
ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ

ดูลักษณะภายนอกแล้วมาดูส่วนประกอบภายในกันค่ะ


เอื้อเฟื้อภาพโดย : https://www.google.co.th


ระเบิดชนิดนี้เป็นที่นิยมในหมู่ทหาร  จุดมุ่งหมายแรกสุดในการใช้ระเบิดมือคือ การฆ่า และหยุดยั้งฝ่ายตรงข้าม ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้  Mk-2 เป็นที่นิยมในหมู่จิ๊กโก๋ มีฉายาว่า "ระเบิดน้อยหน่า" ภาษาทางราชการเรียกว่า ลข.88 บ.2 ภายในบรรจุ TNT ขนาด  21 ออนซ์ มีชนวนถ่วงเวลา 4-5 วินาที มีอานุภาพรัศมีการทำลายล้าง 10-15 เมตร ภายในลูกระเบิดมือจะบรรจุโลหะซึ่งจะกระจายตัวออกทั่วทิศทางเมื่อมันเกิดระเบิดขึ้น

ท่าและลักษณะการขว้างลูกระเบิดมือ

เอื้อเฟื้อภาพโดย :  https://www.google.co.th

ข้อแนะนำเบื้อต้น    เมื่อพบวัตถุต้องสงสัยหรือจะเป็นภาชนะบรรจุระเบิด

1  อย่าทำตัวเป็นคนขี้สงสัยนะคะ หรือใจกล้า บ้าบิ่น อยากโชว์ว่าตัวข้านี้ล่ะแน่ อย่าเข้าไปสัมผัสโดยตรง ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใหล้เคียงที่สุด เพื่อเข้ามาเก็บกู้วัตถุระเบิดและทำลาย

2 ถ้าเป็นเจ้าของสถานที่ที่พบเห็นวัตถุระเบิดในสถานที่ของท่าน ควรทำเครื่องหมายบอกตำแหน่งที่ชัดเจน ของวัตถุระเบิดและหาสิ่งของมาขวางทาง มาปิดกั้นไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าใกล้

3 หากวัตถุต้องสงสัยพบเห็นในห้องหรืออาคาร ให้เปิดประตู หน้าต่าง ทุก ๆ บานให้มากที่สุด เพื่อลดอำนาจแรงผลักดันจากการระเบิดที่จะเกิดขึ้น







ไม่มีความคิดเห็น: