วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อ๊ะ อ๊ะ อย่าประมาท ! ! !


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ส.ค. 2557 ร.ต.ท.ชัยรัตน์ จันทร์อนันต์ พงส.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณข้างปั๊มน้ำมันพีที ของบริษัท ปิโตรเลียมคอร์ปอเรชั่น จำกัด สาขา 686 บ้านใต้ ริมถนนแสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รถกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และศูนย์กู้ชีพ รพ.พหลฯ รุดไปตรวจสอบ

เอื้อเฟื้อภาพโดย http://www.thairath.co.th/

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กปั๊ม 2 ราย ทราบชื่อ นายเกียรติศักดิ์ จันทร์แดง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 7 ต.วังตะคร้อ อ.ด่านลานหอย จ.สุโขทัย ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่มือขวา ขาซ้ายและขาขวา ตามลำตัวมีตะปูฝังอยู่หลายดอก จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า เด็กปั้มคนที่พบเห็น คิดว่าเป็นก้อนหิน จึงโยนลงพื้นจึงเกิดระเบิดขึ้น


เอื้อเฟื้อภาพโดย http://www.thairath.co.th/

 ลักษณะของระเบิดปิงปองและอานุภาพการทำลาย แรงระเบิดทำให้อวัยวะฉีกขาดได้ แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต

เอื้อเฟื้อภาพโดย http://www.thairath.co.th/

ขณะนี้พิ้นที่อันตรายจากวัตุปนเปื้อนระเบิด ไม่ใช่เฉพาะแต่แนวตะเข็บชายแดนที่มีการสู้รบเท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศไทยเปลี่ยนจากความขัดแย้งทางความคิด ได้มีการนำระเบิดชนิดต่าง ๆ ออกมาใช้อย่างแพร่หลายตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้และยังคงเหลือตกค้างอยู่เป็นจำนวนมากตามสถานที่ต่าง ๆ และเมื่อมีมาตรการตรวจจับและกวาดล้างจากเจ้าหน้าที่

ข้อแนะนำเมื่อท่านพบเห็นวัตถุคล้ายลูกปิงปองตามข่าวที่นำเสนอ ให้สงสัยไว้ก่อนว่าเป็นวัตถุระเบิดอันตราย ห้ามจับ ห้ามสัมผัสโดยตรง เพื่อให้เป็นการปลอดภัยจากระเบิด รีบแจ้งเจ้าหน้าเข้ามาทำการเก็บกู้ และนำไปทำลายต่อไป

ข้อเตือนใจเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน "หยุด  เสี่ยง เลี่ยง จับ"   นะคะ



ไม่มีความคิดเห็น: