วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ระวัง! มหันตภัยมาไกลกับน้ำท่วม

พาดหัวข่าวสถานการณ์น้ำท่วม : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2556

ความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม สัตว์เลี้ยง ก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน

เจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ จ.สระแก้ว


    หลังมวลน้ำจากจังหวัดสระแก้วเข้าท่วมระลอก 3 อย่างรวดเร็ว จนขนข้าวของหนีน้ำไม่ทัน รถยนต์ถูกน้ำท่วมหลายคัน และมีบางจุดท่วมมิสเตอร์ไฟฟ้า จนเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้ชาวบ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ยอมลอยคอออกจากบ้าน เพื่อไปอาศัยอยู่บ้านญาติชั่วคราว ส่วนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ฉะเชิงเทรา บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมต

   จากสถานการณ์และภาพข่าวที่กำลังรายงานต่อเนื่องชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบนอกจากจังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี ยังรวมไปถึง จังหวัดจันทบุรี ตราด อุบลราชธานี ชาวบ้านจังหวัดเหล่านี้มีพื้นที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีการต่อสู้มากันมาเป็นระยะเวลานาน และยังมีทุ่นระเบิดหลงเหลืออยู่ใต้พื้นดิน มวลน้ำที่มีขนาดใหญ่และปริมาณมากขณะนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่สามารถกัดเซาะทุ่นระเบิดใต้พื้นดินเคลื่อนที่และลอยมากับน้ำได้
   ประชานชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงและอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ขอให้ใช้ความระวังวัตถุที่ลอยมากับน้ำ ถ้าท่านสังเกตุเห็นวัตถุที่คล้ายระเบิด ที่เป็นโลหะหรืออโลหะ ขออย่าได้เข้าไปแตะ และจับต้อง เพราะการเข้าไปสัมผัสกับวัตถุระเบิดจะทำให้ท่านได้รับอันตรายสูญเสียอวัยวะและถึงขั้นเสียชีวิต
   สิ่งแรกที่ท่านเห็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด ขอให้ท่านทำเครื่องหมายบอกจุดหรือตำแหน่งที่พบเห็น แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้บริเวณนั้นเพื่อเข้าไปทำการเก็บกู้ต่อไป  
   
   

ไม่มีความคิดเห็น: