วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สยอง! เก็บระเบิดมาเล่นตูมสนั่น..ตายคาที่

เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์สอนตัวเองหรือใครก็ตามที่สัมผัส  เคลื่อนย้าย วัตถุระเบิด   
โอกาสที่ระเบิดพร้อมจะทำงานทุกเมื่อ เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสิ่งที่เราเห็น
เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะปลอดภัย ดั่งเช่นชายผู้นี้                  

เมื่อเวลา 10 .45 น.วันที่ 2 พ.ย. ร.ต.ท.กิตติพงษ์ ตังควานิช ร้อยเวร สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 10 บ้านรวมพลัง ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ศรีบุตตะ ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และมูลนิธิสว่างบูชาธรรม พบศพนายจินดาศักดิ์ ยัญจันทร์ อายุ 40 ปี สภาพศพแขนขวาขาด นิ้วโป้งขวาขาดกระเด็นห่างจากศพ ประมาณ 3 เมตร และพบบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดตามร่างกายนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในครัวหลังบ้าน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบสลักระเบิดตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ภาพข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์  : ประจำวันที่ 2 พ.ย.56

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางสาวละมัย สนอุบล อายุ 43 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า นายจินดาศักดิ์ 
 มีอาชีพขายขนมรังผึ้ง อยู่ที่ตลาดวารินเจริญศรี อ.วารินชำราบ ปกติเป็นคนขยันเมื่อว่างมักออกไปหาของป่า ในเขตฝึกการรบของทหาร และชอบนำสิ่งของที่เก็บมาได้ เช่นหางจรวด,ลูกปืน ดัดแปลงทำเป็นที่เขี่ยบุหรี่ แจกันดอกไม้ และล่าสุดก่อนเกิดเหตุสามีได้ออกไปหาของป่าในเขตทหาร และได้เก็บระเบิดขึ้นสนิมกลับบ้าน ตนจึงเตือนให้ระวังเพราะระเบิดอาจใช้การได้อยู่ หลังจากนั้นนายจินดาศักดิ์ ได้ถือระเบิดเข้าไปในครัวหลังบ้านกระทั่งเกิดเหตุระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และเห็นสามีนอนจมกองเลือดแขนขาด กระเด็นออกมาจากตัว เสียชีวิตคาที่

สลักระเบิดที่ตกอยู่ข้างๆ ผู้เสียชีวิต
เรื่องนี้พอจะสันนิษฐานและเป็นอุทาหรณ์ เนื่องจากผู้ตายเก็บระเบิดมาได้แล้วด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้ดึงสลักระเบิดออกคิดว่าเป็นของเก่าหมดสภาพ จึงทำให้เกิดระเบิดและเสียชีวิตดังกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น: