วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สงสัย.. จุงเบย

เด็กชายเมืองสองแควโชคร้าย เก็บระเบิดปริศนาทิ้งไว้ข้างทางเลี่ยงเมืองเอากลับบ้านด้วย เกิดบึ้มสนั่นกลางบ้าน สะเก็ดระเบิดกระจายทะลุทั่วบ้านเป็นรูพรุน เจ้าตัว และน้องได้รับบาดเจ็บจนต้องหามส่ง รพ.เร่งด่วน

ผบ.พล.ร.4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 ได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 172 หมู่ 7 ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก ที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชาย 2 ราย คือ ด.ช.อามิตยานุคุณ สังวาลย์แก้ว อยู่บ้านหลังเกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนขาซ้าย และเอว ด.ช.สุริยา สังวาลย์แก้ว อยู่บ้านเลขที่ 171/6 หมู่ 7 ต.บึงพระ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณแขน


สะเก็ดระเบิดทำความเสียหายหลังคาบ้าน
 รูที่เกิดจากสะเก็ดระเบิดกระจายทั่วไป พื้นบ้านไม้กระดานฉีกขาดจากแรงระเบิด
สลักนิรภัยของระเบิด เจอในที่เกิดเหตุ
เด็กชายที่แกะระเบิดได้รับบาดเจ็บ

เอื้อเฟื้อภาพโดย
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000060945

เอื้อเฟื้อภาพโดย
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000060945
จากภาพข่าวเป็นธรรมชาติของเด็กที่มีการอยากรู้อยากเห็น และมีความซุกซนอยู่ในตัว ทำให้ไม่ทันได้คิดว่าวัสดุที่เก็บมานั้น จะทำให้ได้รับอันตราย จากเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นอุทาหรณ์เตือนใจเป็นอย่างดีว่า ควรเพิ่มความระวังต่อวัตถุต้องสงสัย หรือวัตถุคล้ายระเบิด ที่เห็นอยู่ทั่วไป

ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้น้อง ๆ และประชาชนทั่วไปให้ทราบว่า ถ้าหากท่านพบเห็นวัตถุคล้ายระเบิด ให้สงสัยไว้ก่อนว่าวัตถุนั้นจะเป็นวัตถุอันตราย ขออย่าได้ไปดึง แคะ แกะ หรือสัมผัสโดยตรง
ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยทหารที่อยู่ใกล้เคียงที่สุด เพือจะได้ทำการเก็บกู้และทำลายต่อไป


       

ไม่มีความคิดเห็น: