วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผวา!!! คนงานก่อสร้างรถไฟฟ้าขุดพบระเบิดเก่าสมัยสงครามโลก

ร.ต.ท.ประกาศชัย แก้วก่า รองสารวัตรสถานีตำรวจรถไฟนพวงศ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้รับแจ้งจากคนงานไซด์ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรถไฟบางซื่อ 2 ว่า พบลูกระเบิดเก่าในพื้นที่ก่อสร้าง ระหว่างใช้รถแบ็คโฮลขุดดิน เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ จากการเข้าตรวจสอบเบื้องต้น พบลูกระเบิดอากาศเก่า คาดว่า เป็นระเบิด GP 500 เหลือเพียงครึ่งลูก และไม่สามารถใช้การได้ แต่เพื่อความปลอดภัยจึงได้กันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ โดยหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด (อีโอดี) ของทหารอากาศ ได้เข้าตรวจสอบและเก็บกู้




ขอบคุณภาพจาก : http://www.tnews.co.th/

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานที่มีการขุดเจาะดิน มีคนงานยืนชี้จุดขุดพบลูกระเบิดขนาดใหญ่ให้เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีทหารอากาศ เข้าไปตรวจสอบ พบว่าเป็นลูกระเบิดขนาดใหญ่สมัยสงครามโลก สภาพไม่สมบูรณ์ผุกร่อนแตกครึ่ง มีดินโคลนปะปนอยู่กับดินระเบิด จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นระเบิดอากาศ หรือที่เรียกว่าระเบิด GP500 (General Purpose) มีใช้เมื่อ 70 ปีที่แล้ว ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  ขนาด กว้าง 12 นิ้ว ยาว 46 นิ้ว

เป็นความโชคดีทีมีคนเข้าไปพบก่อน ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายออกไป ถึงแม้ว่าเวล่จะผ่านไปนานเท่าไหร่ ระเบิดเหล่านี้ก็ไม่มีวันหมดอายุ พร้อมที่จะทำงานได้ทุกเมื่อ 

ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็ตา และช่วยกันสังเกตสิ่งผิดปกติหรือพบวัตถุคล้ายระเบิด ให้สงสัยไว้ก่อนว่าจะเป็นวัตถุอันตราย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าตำรวจทันที เพื่อจะได้เก็บกู้ ก่อนที่จะเกิดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน





ไม่มีความคิดเห็น: