วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

RGD-5 โผล่อีก

เย้ยเลิกเคอร์ฟิว! คนร้ายขว้างระเบิดสังหาร ชนิด RGD-5 รัศมีทำลาย 6 เมตร กลางแยกพระราม 9 รถเสียหายเล็กน้อย 4 คัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นที่แยกพระราม บริเวณสวนหย่อม ทางเบี่ยง เพื่อเลี้ยวซ้ายเพื่อไปถนนอโศก ส่งผลให้มีรถยนต์เสียหายเล็กน้อย 4 คัน และยังมีป้ายโฆษณา ป้อมตำรวจได้รับความเสียหายด้วย โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด






โดยในช่วงแรกนั้น หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ แต่ไม่พบว่าเป็นการก่อเหตุระเบิดตามที่ได้รับแจ้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชุดอีโอดี เข้าตรวจสอบเหตุซ้ำอีกครั้ง ก่อนยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้น เป็นการขว้างระเบิดชนิด RGD-5 ซึ่งเป็นระเบิดสังหารชนิดขว้างของรัสเซีย ซึ่งมีรัศมีการทำลาย 6 เมตร โดยพบกระเดื่องตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีการลบหมายเลขออกไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ซึ่งฝ่ายสืบสวน จะได้เร่งประสาน กทม. และ บก.จร. เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบพยานแวดล้อม เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
ด อาร์จีดี 5 ซึ่งเป็นระเบิดขว้างชนิดสังหาร ของโซเวียต ซึ่งระเบิดดังกล่าว เป็นชนิดเดียวกับที่เคยถูกใช้ขว้างในช่วง เหตุชุมนุมกปปส. อนุเสาวรีย์ และ ที่บัดทัดทอง


ไม่มีความคิดเห็น: