วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แจ้งเตือนภัย จากน้ำป่าไหลหลาก ! ! !


เมื่อวันที่ 23 ก.ค. มีรายงานว่า หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องมาหลายวัน และมาตกหนักตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับระดับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้การระบายน้ำลงทะเลเป็นไปด้วยความลำบาก ก่อให้เกิดมีน้ำท่วมขังหลายแห่งในพื้นที่ จ.ตราด โดยเฉพาะ พื้นที่ อ.เมืองตราด และ อ.เขาสมิง โดยเฉพาะเส้นทางการสัญจรถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขังรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ โดยเฉพาะถนนสายสุขุมวิทสาย 3 บริเวณหน้าบริษัท แลคตาซอย จำกัด สาขาตราด ถนนขาเข้าตัวเมืองตราดทั้ง 2 เลน ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 80 เซนติเมตรถึง 1 เมตร 

นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลังถูกน้ำท่วมขังทั้งในเขต อ.เมือง โดยเฉพาะบริเวณบ้านหนองบัว ม.2 ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด มีบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณภายในซอยศูนย์ฮอนด้า ตราด จำนวนนับสิบหลังคาเรือนถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนระดับน้ำสูงกว่า 60 ซม.





จากข่าวที่รายงาน และภาพข่าวที่นำเสนอในพื้นที่ที่มีน้ำหลาก สภาพภูมิประเทศบริเวณภูเขา และแนวป่า บางพื้นที่ยังมีทุ่นระเบิดตกค้าง ที่หน่วยยังไม่ได้เข้าทำการเก็บกู้ มีความเป็นไปได้ที่ทุ่นระเบิดจะเปลี่ยนทิศทางโดยการนำพาจากกระแสน้ำ จากที่สูงเชิงเขาลงสู่พื้นราบได้ จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณจังหวัดตราด และ จังหวัดจันทบุรี ทราบถึงภัยอันตรายที่จะตามมาจากการพบเห็นวัตถุต้องสงสัย ถ้าหากท่านพบเห็นวัตถุคล้ายระเบิด ให้สงสัยไว้ก่อนว่าเป็นวัตถุอันตราย อย่าสัมผัสโดยตรงด้วยมือของท่าน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อจะได้ทำการเก็บกู้และทำลายต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น: